• :
  • :

Tìm đại lý

hotline

Chuyên gia công: Nước giải nhiệt Coolant, dung dịch tẩy rửa kim loại, gương và body cho ô tô

theo công thức của USA

Liên hệ 0983410133

hotline

Tìm nhanh

Quảng cáo

Đối tác quảng cáo

WINNER111-XÚC TÁC DP19 CHUẨN HOÁ TRỊ SỐ CETANE CHO DIESSEL

WINNER111 – CATALYSTS TO STANDARDIZE CETANE NUMBER FOR FOSSIL DIESEL

 

1/ Sự khác nhau giữa máy xăng và máy dầu Diesel:

Máy xăng và máy dầu Diesel cái nào tốt hơn? Tại sao một số loại xe dùng động cơ Diesel mà không dùng xăng, ... Vấn đề này luôn được nhiều người sử dụng thắc mắc và tranh luận. Vậy sự khác biệt giữa hai loại động cơ này ra sao? Ưu nhược điểm của động cơ xăng và Diesel thế nào?

Điểm khác nhau giữa động cơ Diesel và động cơ xăng:

Động cơ Diesel sử dụng nhiên liệu là dầu Diesel, không có bugi đánh lửa, động cơ sinh công nhờ quá trình nén hỗn hợp nhiên liệu và không khí trong xi lanh.

Động cơ xăng sử dụng nhiên liệu là xăng, sinh công bằng quá trình đốt cháy hỗn hợp nhiên liệu không khí trong xi lanh nhờ tia lửa điện ở bugi.

So sánh nguyên lý hoạt động của động cơ Diesel và động cơ xăng.

 

Thì

Động cơ Diesel

Động cơ xăng

Hút

Hút không khí vào xi lanh

Hút hòa khí ( xăng + không khí) vào xi lanh

Nén

Nén không khí đạt áp suất và nhiệt độ cao:

P = (30 - 35) Kg/cm²

T = (500 - 600)°C

Cuối quá trình nén, dầu được phun sớm vào buồng đốt.

Ép hòa khí với áp suất và nhiệt độ thấp hơn:

P = (8 - 10) Kg/cm²

T = (200 - 300)°C

Cuối quá trình nén, bugi phát tia lửa điện đốt cháy hòa khí.

Sinh Công

Nhiên liệu phun vào buồng đốt hòa trộn với không khí được nén ở áp suất và nhiệt độ cao tự bốc cháy. Hỗn hợp cháy giãn nở, nhiệt năng sinh công năng cho động cơ.

Bugi phát tia lửa điện đốt cháy hòa khí trong xi lanh. Hòa khí cháy giãn nở, nhiệt năng sinh công năng cho động cơ.

Xả

Khí thải được xả ra ngoài qua supap xả.

Khí xả được thải ra ngoài qua supap xả.

 

Ưu nhược điểm của động cơ Diesel so với động cơ xăng:

Ưu điểm:

- Hiệu suất động cơ Diesel cao hơn so với động cơ xăng (1,5 lần).

- Dầu Diesel rẻ tiền hơn xăng.

- Mức tiêu hao nhiên liệu riêng của động cơ Diesel thấp hơn động cơ xăng.

- Dầu Diesel không bốc cháy ở nhiệt độ thường nên ít gây nguy hiểm.

- Do không có bộ chế hòa khí và bộ phận đánh lửa nên động cơ Diesel ít hư hỏng vặt.

- Động cơ Diesel chịu quá tải tốt hơn động cơ xăng.

Nhược điểm:

- Cùng một công suất thì động cơ Diesel có khối lượng nặng hơn động cơ xăng.

- Tỉ số nén động cơ Diesel cao hơn nên đòi hỏi các chi tiết máy của động cơ phải tốt dẫn đến giá thành chế tạo mắc hơn.

- Các chi tiết của hệ thống nhiên liệu ở động cơ Diesel có độ chính xác rất cao (sai số 1/100mm) như bơm cao áp, kim phun nên giá thành chế tạo và sửa chữa cao hơn.

- Sửa chữa các bộ phận của hệ thống nhiên liệu động cơ Diesel phải có máy chuyên dùng, dụng cụ đắt tiền và thợ có chuyên môn cao.

- Tốc độ động cơ Diesel thấp hơn tốc độ động cơ xăng.

- Động cơ Diesel gây ồn và "hôi" hơn động cơ xăng. (Điều này đã được khắc phục nhiều bằng các công nghệ tiên tiến).

Động cơ Diesel và động cơ xăng đều có ưu nhược điểm riêng. Tuy nhiên nhà sản xuất đã áp dụng hai loại động cơ này trên xe để phù hợp với mục đích sử dụng của mỗi dòng xe riêng biệt. Để cảm nhận và yêu thích một chiếc xe êm ái mượt mà như động cơ xăng hay mạnh mẽ và tiết kiệm như động cơ Diesel còn tùy thuộc vào sở thích và nhu cầu của mỗi người, tuỳ thuộc vào phụ tải là hành khách hay hàng hoá.

 

2/ Tình hình cung cấp và sử dụng thực tế của nhiên liệu Diesel:

          Thực tế hiện nay, động cơ Diesel được sử dụng cho phần lớn các loại phương tiện giao thông chuyên chở hàng hoá, cho xe chuyên dùng, cho công trình giao thông thuỷ và bộ như xe trộn bê tông, xe xúc, xe ủi, xe đào, xe lu, xe giường nằm, tàu thuyền, xe cứu hoả, xe tăng, xe thiết giáp, …

          Tổng quan thì dầu Diesel vẫn đang tồn tại hai loại dựa vào hàm lượng lưu huỳnh để phân loại: 0.05S (500mg/kg hay 500ppm) và 0.25S (2500mg/kg hay 2500ppm). Người sử dụng và các đơn vị vận tải thường xuyên đổ Diesel ở những cây xăng khác nhau, bản thân mỗi cây xăng cũng có các nhà cung cấp Diesel khác nhau, hậu quả là chất lượng Diesel trong bình chứa có chất lượng không chuẩn. Nguồn gốc khác nhau của Diesel tồn lưu trong bình chứa lâu ngày sẽ tác động trực tiếp đến hệ thống chứa, dẫn nhiên liệu, buồng đốt động cơ. Nguồn gốc khác nhau của Diesel sẽ dẫn đến thực trạng là Diesel có chất lượng không đồng bộ về cấu trúc phân tử Hydrocarbon, làm ảnh hưởng đến quá trình tự cháy của Diesel. Bên cạnh đó, nguyên tử Oxy có vai trò quan trọng hình thành nên quá trình tự cháy hoàn toàn hỗn hợp không khí và Diesel, nhưng nguyên tử Oxy không có đủ điều kiện để tiếp xúc đến tất cả phân tử Hydrocarbon của Diesel, nói cách khác là một số phân tử Hydrocarbon của Diesel không được đốt cháy, tạo nên muội than, hay còn gọi là bồ hóng. Do đó, Diesel không đồng bộ về trị số Cetane sẽ gây ra quá trình tự cháy cục bộ, không đồng bộ, gọi là hiện tượng "cháy trễ", hỗn hợp nhiên liệu và không khí cháy không hết nên dễ hình thành dầu “sống”, tạo muội khói tồn lưu trong buồng đốt và xả thải ra môi trường.

Như chúng ta đã biết, động cơ đốt trong Diesel có 4 kỳ gồm: Nạp-Nén-Nổ-Xả. Ở kỳ thứ ba, đó là kỳ Nổ, kỳ sinh công.

Tại kỳ Nổ, piston trong xylanh sẽ đi từ điểm chết dưới lên điểm chết trên, làm tăng nhiệt độ và áp suất tại buồng đốt chỉ có không khí đã nạp, lúc này béc phun sẽ phun Diesel vào buồng đốt với áp lực rất lớn dưới dạng tơi sương, làm hỗn hợp nhiên liệu Diesel và không khí tự cháy, quá trình nhiệt năng biến thành công năng xảy ra, khi đó quá trình tự cháy tại buồng đốt sẽ đẩy piston đi xuống.

Nhưng do Diesel có tính tự cháy kém và khi Diesel có trị số Cetane không đạt chuẩn, quá trình tự cháy sẽ xảy ra cục bộ, không hoàn toàn, nhiệt năng không đạt đến chuẩn tối đa, làm yếu công suất động cơ, đồng thời tạo bồ hóng một phần bám vào bề mặt chi tiết trong buồng đốt, một phần xả thải ra môi trường.

Bản chất lý tính của dầu Diesel là nặng hơn xăng khoáng và có độ nhớt cao hơn xăng khoáng, nên chất lượng đầu béc phun rất quan trọng đối với động cơ đốt trong sử dụng nhiên liệu Diesel. Khi dầu Diesel không đồng bộ về cấu trúc phân tử Hydrocarbon, quá trình đốt cháy hỗn hợp tạo ra muội than, sẽ làm béc phun bị nghẹt, ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình phun tơi sương dầu Diesel vào buồng đốt.

          Hậu quả là:

- Công năng sinh nhỏ, tạo lực đẩy yếu, làm công suất động cơ yếu theo, tạo ra tiếng gỏ “lộc cộc” trong động cơ;

          - Hỗn hợp dầu Diesel và không khí cháy không hết tạo ra muội than, muội than hình thành từ dầu sống sẽ bám vào bề mặt chi tiết bên trong buồng đốt, như: piston, xylanh, đầu béc phun, xupap; muội than sẽ làm mài mòn các chi tiết khi cọ xát, làm nóng động cơ, giảm tuổi thọ động cơ; làm nắp xú páp trên đỉnh buồng đốt đóng không kín, buồng đốt bị hở, gây lãng phí nhiên liệu trong quá trình đốt. Một phần muội than sẽ theo đường dẫn thoát khí thải, phát thải ra môi trường, gây ô nhiễm môi trường.

         

2/ Cơ chế xử lý của Winner111:

          Vậy giải pháp kỹ thuật đặt ra là làm sao khắc phục được hiện tượng tự cháy kém của dầu Diesel, làm sao để quá trình tự cháy được xảy ra hoàn toàn trước khi piston rời điểm chết trên, nói cách khác là cần phải có một loại xúc tác bổ sung vào dầu Diesel với một lượng nhỏ vừa phải, đủ để chống hiện tượng tự cháy kém của dầu Diesel.

          Winner111 là xúc tác thần kỳ đem đến giải pháp kỹ thuật để xử lý.

Với công thức điều chế của Hoa Kỳ, Công ty TNHH MTV Năng Lượng Winner hân hạnh chia sẻ giải pháp kỹ thuật để xử lý các nguyên nhân trên bằng Winner111 - Xúc tác DP19 chuẩn hoá trị số Cetane cho Diesel, tất cả đều có nguồn gốc 99,90% từ hữu cơ, không có tính acid. Mẫu thử nghiệm của sản phẩm (có tên gọi khoa học trong quá trình nghiên cứu là Dung môi DP19, tên thương mại là Winner111) đã được Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3 (QUATEST 3) cấp Chứng thư kết quả thử nghiệm.

 

3/ Công dụng của Winner111:

- Tiết kiệm dầu Diesel, bảo vệ môi trường.

- Đốt cháy hoàn hảo hỗn hợp nhiên liệu Diesel.

- Tăng công suất của động cơ, làm sạch muội than.

- Làm sạch béc phun, piston, xupap trong buồng đốt.

          - Hiệu quả ngay khi pha trực tiếp với dầu Diesel.

          - Phù hợp cho tất cả các loại xe khách, xe tải, xe chuyên dùng, xe công vụ, xe quốc phòng, tầu thuyền.

         

          4/ Cách sử dụng Winner111:

        Tỷ lệ pha trộn giữa Phụ gia DP19 và dầu Diesel dao động từ 0,5% đến 01 %, cụ thể là từ 5ml đến 10ml Phụ gia DP19 cho 1000ml dầu Diesel. Tỷ lệ dao động này phụ thuộc vào trị số Cetane của dầu Diesel nền mua tại cây xăng.

          Cụ thể:

- Chai có dung tích thực 300ml    : Pha 300ml trực tiếp với 25-30 lít dầu Diesel xe có dung tích xylanh dưới 3.000cc.

- Can có dung tích thực 5 lít        : Pha 5 lít trực tiếp với 1.000 lít dầu Diesel xe có dung tích xylanh trên 3.000cc.

- Khuyến cáo người sử dụng cần dùng liên tục Winner111 để tăng tuổi thọ cho động cơ.

         

Mức Diesel tiết kiệm:

  • Phụ thuộc vào xe đời mới hay đời cũ, số sàn hay số tự động;
  • Phụ thuộc vào xe chạy trong nội thành hay chạy đường trường;
  • Phụ thuộc dung tích xylanh, tải trọng nhẹ hay nặng;
  • Phụ thuộc vào kỹ thuật chạy xe của người điều khiển phương tiện giao thông.

 

Một số thông tin về mức tiêu hao Diesel trước và sau khi sử dụng sản phẩm DP19:

 

Loại xe, địa hình xe chạy

Mức tiêu hao trước khi sử dụng DP19

Mức tiêu hao sau khi sử dụng DP19

Tỷ lệ tiết kiệm

Xe tải Isuzu 2T, chạy nội thành

12,2lít/100km

10,4lít/100km

14,75%

Xe tải Isuzu 2T, chạy đường trường

13,6lít/100km

11,5lít/100km

15,44%

Xe đầu kéo Dongfeng 260HP, chạy nội thành

26,1lít/100km

22,4lít/100km

14,18%

Xe đầu kéo Dongfeng 260HP, chạy đường trường

23,7lít/100km

20,1lít/100km

15,20%

 

          Winner111 có bán tại các đại lý và cửa hàng cung cấp nhớt, phụ tùng, sửa xe trên toàn quốc.

 

CÔNG TY TNHH MTV NĂNG LƯỢNG WINNER

244 Bùi Văn Ba, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TPHCM

Hotline 091 345 1101

Email: winner111company@gmail.com        Website: http://winner111.com.vn/